Xin phương pháp tiền xử lý mạ hợp kim nhôm kẽm

Đăng bởi Trịnh Đình Toàn - 11-10-2019, 09:59

Xin phương pháp tiền xử lý mạ hợp kim nhôm kẽm. Ae nào biết cho mình tham khảo với.
  • VĂN THỊNH

    11-10-2019, 10:21

    Hợp kim nhôm kẽm, có tính ổn định hóa học kém, do đó nó cần được bảo vệ. Tuy nhiên, hàm lượng hợp kim nên được biết trước. Nếu hàm lượng nhôm quá cao, quá trình oxy hóa của lớp bề mặt sẽ được tăng tốc, dẫn đến giảm độ bền liên kết của lớp phủ; nếu hàm lượng nhôm quá thấp, độ bền của sản phẩm bị ảnh hưởng và có thể gãy trong quá trình sử dụng. Hàm lượng nhôm trong hợp kim tốt nhất là từ 3,5% đến 4%.
    Quy trình: Dewaxing - Tẩy dầu mỡ - Kích hoạt - Làm sạch - Nhúng trước - Mạ
    Chi tiết:
    1. Dewaxing: đánh bóng men sáp và dầu sáp, nó hoàn toàn có thể làm mềm và hòa tan, và đạt được mục đích làm sạch bề mặt.
    2. Tẩy dầu mỡ: Việc đúc các bộ phận hợp kim phụ thuộc vào khuôn. Khuôn phải được tráng thường xuyên bằng dầu khoáng trong quá trình đúc. Những chi tiết sau đúc dính dầu này cần được làm sạch trước khi mạ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến khả năng liên kết giữa lớp phủ và lớp nền.
    3. Kích hoạt: Sau khi khử dầu, các bộ phận đúc vẫn còn màng oxit rất mỏng và tro bám dính trên bề mặt. Nếu không được loại bỏ, nó sẽ ảnh hưởng đến liên kết sau khi mạ điện. Màng oxit này được loại bỏ bằng dung dịch axit hydrofluoric 1,5% đến 2% ở nhiệt độ: l5 đến 35 ° C, trong l0 đến 35 s.
    4. Làm sạch: rửa bằng nước sạch. Sau đó làm sạch trong nước kết hợp với sóng siêu âm từ 1 ~ 4 phút.
    5. Nhúng trước: Dung dịch nhúng trước là dung dịch NaCN (2-8)% . Giúp trung hòa axit và làm sạch bề mặt được kích hoạt. Sau khi nhúng trước, phôi có thể được mạ trực tiếp.
    6. Mạ: dung dịch mạ đồng xyanua. Yêu cầu là dung dịch mạ ít ảnh hưởng đến sự ăn mòn của chất nền hợp kim kẽm, khả năng mạ sâu, bao phủ tốt. Thời gian mạ không được quá dài, nếu không lớp phủ sẽ bị sần sùi, tối hoặc thậm chí bị cháy ở vùng mật độ dòng điện cao, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của lớp phủ.
Thành viên

Tổng số thành viên 242

Thành viên mới

Thành viên online 48

Thống kê

Tổng số câu hỏi 60

Tổng số chủ đề 7